ประชุมหารือนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น

“ชัชชาติ” ร่วม สสส.และภาคี หารือเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวใน กทม.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ร่วม สสส.และภาคีเครือข่าย ประชุมหารือเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ หลังมีนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น กับสวน 15 นาที ชี้เป็นเรื่องสำคัญ ยอมรับว่า ตอนนี้ปลูกต้นไม้ ไปได้ไกลแล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือเรื่องพื้นที่สุขภาวะและโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย อาทิ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหรือ Urban Design and Development Center (UDDC) และ we!park โดยมี นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ เขตสาทร และผ่านระบบออนไลน์

 ประชุมหารือนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องพื้นที่สีเขียวเป็นเรื่องสำคัญ ต้องจัดระบบให้ดีว่าจะเพิ่มยังไง ซึ่งต้องอาศัยเครือข่ายของชุมชนร่วมกัน ทั้งนี้ พื้นที่สีเขียวต้องมีชุมชนช่วยดูแลให้มีคุณภาพ โดยทาง สสส. นั้นมีภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็ง มีคนทำงานด้านนี้เยอะ มี success story (เรื่องราวที่ประสบความสำเร็จ) อยู่แล้ว หัวใจสำคัญคือจะต้องเคาะให้เร็ว กรุงเทพฯ มีพื้นที่เยอะ จะทำทีละสวนไม่ได้ ต้องทำพร้อมกันหลายๆ จุด

“กรุงเทพมหานครมีนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น กับสวน 15 นาที สำหรับต้นไม้ล้านต้นก็ไปได้ไกลแล้ว ส่วนสวน 15 นาที หัวใจคือต้องหาที่ดินให้เยอะ พอได้ที่ดินมาก็ให้เอกชนในพื้นที่ร่วมรับผิดชอบบ้านใกล้เรือนเคียงและให้ชุมชนช่วยกันดูแล ตอนนี้ทุกคนอยากมีส่วนร่วม อย่างเช่นเรื่องปลูกต้นไม้ที่ได้ล้านสามแสนต้นแล้ว ถ้าเกิดเรามีพื้นที่ ก็มีคนมาปลูกให้เราอยู่แล้ว” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sukkatshalomalaska.net

ufa slot

Releated