ม.4 โรงเรียนสาธิตพัฒนา ทำหนังผี ฉายจริงในประเทศกัมพูชา

ม.4 โรงเรียนสาธิตพัฒนา ทำหนังผี ฉายจริงในประเทศกัมพูชา

ภาพยนตร์เรื่อง SCENE13 กลัว/กล้า/อาถรรพ์ เป็นผลงานส่วนหนึ่งของวิชาการแสดง ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม ที่ริเริ่มจากการที่นักเรียนได้เรียนแล้วอยากทำหนังจริง จึงตัดสินใจทำภาพยนตร์ขึ้นมา โดยที่นักเรียนเป็นผู้แสดงกันเอง ถ่ายทำด้วยกล้องของโรงเรียน เขียนบทและกำกับการแสดงโดยครูผู้สอน และล่าสุดกำลังจะเป็นภาพยนตร์ที่ได้ไปฉายจริงในช่องทีวีของประเทศกัมพูชา

ดร.ศศิลิยา มณเทียรวิเชียรฉาย รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานในวิชาการแสดง ซึ่งเป็นหนึ่งวิชาเลือกที่ทางโรงเรียนเปิดสอน เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสในการทดลองเลือกวิชาที่สนใจด้วยตนเอง เมื่อนักเรียนได้เรียนรู้ในการฝึกทักษะและลงมือปฎิบัติ จะทำให้ได้คำตอบเบื้องต้นว่า เป็นสิ่งตนเองชื่นชอบหรือไม่ ซึ่งการที่นักเรียนได้ค้นพบตัวตนตั้งแต่อยู่ในโรงเรียน นักเรียนจะได้มีเวลาในการเตรียมความพร้อมในเส้นทางของตนเองสู่การเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษาต่อไป

ขณะที่ นายฌาธาม วรโชติวาทินทร์ ครูสอนวิชาการแสดง โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม กล่าวว่า เราเห็นถึงความตั้งใจและตัวนักเรียนเองก็มีพัฒนาการอย่างรวดเร็วจริง ๆ จึงอยากจะสร้างอะไรสักอย่างให้พวกเขา ได้รู้สึกว่าโชคดีมากที่โรงเรียนสนับสนุนและมียังทีมงานมืออาชีพจากในวงการมาช่วยด้วย

ม.4 โรงเรียนสาธิตพัฒนา ทำหนังผี ฉายจริงในประเทศกัมพูชา

ด้าน นายสฤษดิ์ เวชสุภาพร นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนสาธิตพัฒนา และนักธุรกิจไทยในประเทศกัมพูชา ในฐานะผู้นำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายในช่องฟรีทีวีของกัมพูชา กล่าวว่า ได้เห็นถึงความตั้งใจของทั้งนักเรียน ครู และผู้บริหารที่ให้การสนับสนุนผลงานของนักเรียน ประกอบกับคนกัมพูชาชื่นชอบหนังผี จึงได้ประสานให้มีการนำผลงานไปออกอากาศ โดยให้ทีมงานจัดทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาขแมร์ โดยคาดว่าจะออกอากาศในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนนี้

หนึ่งในนักเรียนที่ร่วมแสดงภาพยนตร์ SCENE13 กลัว / กล้า / อาถรรพ์ กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าผลงานการแสดงของพวกเราจะเผยแพร่เฉพาะในโรงเรียน แสดงกันเอง ดูกันเอง แต่พอได้รับแรงสนับสนุนจากทุกฝ่ายจนหนังได้ไปฉายที่ต่างประเทศ ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกับ นายกพล ทองพลับ หรือ ป๋อง นักจัดการรายการวิทยุสยองขวัญ กล่าวปิดท้ายว่า เมื่อได้รับชมตัวอย่างภาพยนตร์ รู้สึกทึ่งมากว่าเป็นผลงานนักเรียนที่แสดงกันครั้งแรก เห็นถึงความตั้งใจของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน ครู หรือโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนนักเรียนได้ช่วยกันทำหนังขึ้นมาจริง ๆ มีพื้นที่ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sukkatshalomalaska.net

แทงบอล

Releated